Ngày 16/04/2024 12:42

6 lợi ích tuyệt vời của việc tập yoga cho nam giới trên 60 tuổi

Có nhiều lợi ích mà yoga có thể mang lại cho nam giới như: giảm nguy cơ đau tim, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tâm trạng và hỗ trợ mục tiêu giảm cân và quản lý cân bằng nặng.

Giữ một lối sống lành mạnh đòi hỏi chúng ta phải kết hợp hoạt động thể chất vào thói quen hàng ngày khi già đi. Ngoài ra, người cao tuổi còn có thể kiểm soát những cơn nguy hiểm liên quan đến già hóa bằng thói quen tập thể dục đều đặn, từ đó có được cuộc sống độc lập hơn. Theo thời gian và với các lớp học phù hợp, người lớn tuổi có thể cải thiện tính hoạt động và khả năng thăng bằng, tăng cường sức mạnh và cải thiện tâm trạng thông qua yoga.

6 lợi ích tuyệt vời của việc tập yoga cho nam giới trên 60 tuổi

Lợi ích của yoga đối với nam giới trên 60 tuổi

Một số đại lý phổ biến ảnh hưởng đến nam giới lớn tuổi như sau:

Bệnh AlzheimerTiểu đường bệnh nhânTrầm cảmGiảm trầm cảm

Người ta đã chứng minh rằng yoga dành cho nam giới trên 60 tuổi có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và tinh thần của họ theo cách phi y tế. Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng yoga làm giảm sự tức giận, lo lắng và trầm cảm hiệu quả hơn so với việc tập thể dục thường xuyên ở người lớn tuổi.

Giảm huyết áp

6 lợi ích tuyệt vời của việc tập yoga cho nam giới trên 60 tuổi

Đàn ông lớn tuổi có nguy cơ cao bị huyết áp cao hơn làm các yếu tố sinh học và lối sống khác nhau. Huyết áp cao là yếu tố nguy cơ hàng đầu gây ra bệnh tim và tử vong. Nguy cơ mắc bệnh mạch vành, dạng bệnh tim phổ biến nhất, tăng lên ở độ tuổi trung niên, bắt đầu từ tuổi 45 ở nam giới. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng yoga có thể làm giảm huyết áp hiệu quả.

Cải thiện xương khớp

Viêm khớp gây đau hàng ngày ở các trận đấu như bàn tay, đầu gối, cổ tay và tụt tay khi chúng ta già đi. Ngoài việc khiến bạn cảm thấy cứng và kêu ôm chặt, còn có thể hạn chế phạm vi chuyển động của bạn, khiến bạn cảm thấy cứng đơ và khó chịu. Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng tập yoga thường xuyên có thể giúp giảm đau khớp, cải thiện tính hoạt động của khớp và giảm viêm.

Giúp giảm thiểu bệnh tiểu đường

6 lợi ích tuyệt vời của việc tập yoga cho nam giới trên 60 tuổi

Khi bạn sống chung với bệnh tiểu đường, yoga có thể không chỉ là một cách thư giãn cơ thể. Yoga đã được nhiều chuyên gia khuyên dùng để kiểm tra bệnh tiểu đường vì khả năng hạ huyết áp và lượng đường trong máu cũng như cải thiện hoàn thành tuần. Thực hành thường xuyên ngay cả khi có thể giúp giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh khác của bệnh tiểu đường, nghĩ hạn như bệnh tim.

Giảm thiểu bệnh ung thư

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng yoga nghiên cứu có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của bệnh nhân ung thư. Mặc dù yoga không thể chữa khỏi bệnh ung thư nhưng nó có thể làm giảm một số tác dụng phụ của bệnh và phương pháp điều trị. Một số nghiên cứu cho thấy yoga có lợi trong công việc giảm mệt mỏi liên quan đến ung thư.

Có lợi cho người mắc bệnh Alzheimer

Mặc dù chưa có cách chữa bệnh Alzheimer, nghiên cứu đã tìm thấy yoga và thiên dưỡng có thể đóng vai trò quan trọng trong công việc cũng như cải thiện triệu chứng và chất lượng cuộc sống cho cả bệnh nhân và người chăm sóc.

6 lợi ích tuyệt vời của việc tập yoga cho nam giới trên 60 tuổi

Một người trên 60 tuổi thường có phạm vi chuyển động ít hơn, sức lực yếu hơn và khả năng giữ thăng bằng gần hơn so với người ở độ tuổi khác. Đàn ông lớn tuổi cũng có nhiều khả năng mắc các bệnh như viêm xương khớp và các vấn đề khác những điều có thể khiến việc tập yoga trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, cần có những bài tập yoga phù hợp dành cho nam giới trên 60 tuổi.

-> Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ việc âu yếm

Theo: Nguồn giadinhonline.vn