Ngày 15/10/2024 11:44

Các nhà mạng cơ bản khôi phục mạng lưới thông tin liên lạc sau bão Yagi

Đến thời điểm hiện tại, các nhà mạng đã cơ bản khôi phục mạng lưới thông tin liên lạc sau ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi).

Cơ bản khôi phục mạng lưới thông tin

Thông tin từ Viettel ngày 10/9, cho đến nay, tình hình gián đoạn thông tin tại các tỉnh chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (Yagi) đã cơ bản được khắc phục.

Tuy nhiên, do mưa lớn kéo dài gây ra lũ lụt và sạt lở đất nghiêm trọng, một số huyện thuộc các tỉnh phía Bắc (như Thái Nguyên, Hà Giang, Bắc Kạn, Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang tiếp tục bị chia cắt), Viettel đang dồn nguồn lực, nhân sự giỏi nhất từ 63 tỉnh/thành phố để hỗ trợ nhanh nhất, đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân.

Các nhà mạng cơ bản khôi phục mạng lưới thông tin liên lạc sau bão Yagi

Viettel đang dồn nguồn lực từ 63 tỉnh/thành phố đến khu vực thiên tai để hỗ trợ nhanh nhất, đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân. Ảnh: Viettel

Thông tin từ nhà mạng MobiFone, đến thời điểm cuối ngày 9/9, MobiFone đã cơ bản khôi phục mạng lưới, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt tại các tỉnh như Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên…

Tại Hải Phòng, do có nhiều cây đổ, mất điện trên diện rộng và tình trạng ngập diễn ra tại nhiều nơi nên việc xử lý khôi phục thông tin liên lạc vẫn gặp nhiều khó khăn.

Với việc huy động hàng trăm cán bộ công nhân viên từ trung tâm mạng lưới miền Bắc và các đơn vị lân cận tập trung xử lý sự cố, MobiFone dự kiến sẽ sớm khôi phục liên lạc trên địa bàn thành phố.

Tiếp tục hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi bão lũ

Tại Quảng Ninh, xe phát sóng di động của MobiFone đã hoạt động hết công suất để cứu hộ những khu vực khó khăn trong địa bàn tỉnh.

Các nhà mạng cơ bản khôi phục mạng lưới thông tin liên lạc sau bão Yagi

Xe phát sóng di động của MobiFone đã hoạt động hết công suất... Ảnh: MobiFone.

Đồng thời, nhiều cửa hàng MobiFone tại Hải Phòng (MobiFone 4T Trần Hưng Đạo, 380 Tô Hiệu,…), và nhiều cửa hàng MobiFone tại Quảng Ninh (25/4 phường Hòn Gai,…) đã mở cửa suốt đêm hỗ trợ sạc điện, roaming sóng miễn phí, cung cấp cho người dân nước máy, wifi, sạc điện miễn phí, tặng sim điện thoại cho khách hàng, đảm bảo cho khách hàng liên lạc thông suốt, liên hệ với người thân dễ dàng hơn.

Các nhà mạng cơ bản khôi phục mạng lưới thông tin liên lạc sau bão Yagi

Nhiều cửa hàng MobiFone tại Hải Phòng và Quảng Ninh hoạt động xuyên đêm để phục vụ người dân. Ảnh: MobiFone.

Trước đó, MobiFone đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống bão như kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu, kiểm tra cơ sở hạ tầng nhà trạm, đổ nhiên liệu máy phát điện, tổ chức trực giám sát 24/7 mạng lưới tại các tỉnh được xác định bão đổ bộ.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng đã huy động thêm nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật tinh nhuệ nhất tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão...

Còn đại diện Viettel cho biết, căn cứ vào tình hình thực tế, Viettel sẽ tiếp tục theo dõi và hỗ trợ cho khách hàng tại các khu vực khác chịu ảnh hưởng từ thiên tai.

Gấp rút trong đêm 9/9 và sáng 10/9, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã hỗ trợ cộng 20.000 đồng vào tài khoản cho hơn 700.000 khách hàng ở các khu vực bị cô lập, ảnh hưởng của ngập lụt và sạt lở đất.

Cụ thể, khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp ở 68 huyện thuộc 10 tỉnh đang bị lũ lụt và sạt lở (Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang) đã được cộng 20.000 vào tài khoản khuyến mại để gọi, nhắn tin và truy cập data trong 5 ngày.

Trước đó, hơn 600.000 khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư ở khu vực bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) cũng đã được Viettel hỗ trợ 20.000 đồng vào tài khoản để duy trì liên lạc trong tình huống khẩn cấp. Các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước được duy trì liên lạc.

Ngoài ra, người dân được cộng thêm 30% giá trị thẻ vào tài khoản khuyến mại khi nạp tiền qua nền tảng số. Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được Viettel hỗ trợ cho mượn thiết bị, sim di động để duy trì truy cập dịch vụ Internet tại nhà.

Các nhà mạng cơ bản khôi phục mạng lưới thông tin liên lạc sau bão Yagi

Hàng trăm điểm sạc pin miễn phí được Viettel triển khai tại khu vực chưa có điện lưới. Ảnh: Viettel

Bên cạnh nỗ lực khôi phục mạng lưới bị ảnh hưởng nặng nề sau bão, Viettel Telecom đã có chuẩn bị từ trước 200 điểm sạc pin miễn phí cho người dân ở các khu vực bị mất điện lưới.

Theo: Nguồn daidoanket.vn

Tags: