Ngày 05/06/2024 16:50

Cứu sống bé 7 tháng tuổi bị sốc nhiễm trùng nguy kịch

Các bác sĩ Khoa Ngoại & Chuyên khoa - Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa cấp cứu và điều trị thành công cho bệnh nhi 07 tháng tuổi, tiên lượng nặng được chẩn đoán sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết, áp xe phần mềm vùng ngực kèm viêm tấy lan tỏa rộng phần mềm vùng ngực và vai phải.

Bệnh nhi Nguyễn Thị Nguyên B. (07 tháng tuổi, trú tại Quảng Yên, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng ho, sốt cao kèm sưng nề, nóng đỏ, đau tức vùng ngực phải, được chuyển đến bệnh viện điều trị.

Cứu sống bé 7 tháng tuổi bị sốc nhiễm trùng nguy kịch

Hiện sức khỏe của bé đã ổn định, đang được theo dõi và chăm sóc tại Khoa Ngoại & Chuyên khoa (Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh).

Kết quả khám lâm sàng và cận lâm sàng cho thấy có mụn phỏng nước cũ toàn thân, vị trí vùng ngực, vai phải, mạn sườn viêm tấy đỏ, nóng và ấn đau kèm theo phù nề tổ chức dưới da của trẻ.

Sau thăm khám và hội chẩn các bác sĩ chẩn đoán theo dõi sốc nhiễm trùng/Áp xe phần mềm vùng ngực kèm viêm tấy lan tỏa rộng phần mềm vùng ngực và vai phải và chỉ định phẫu thuật chích rạch, giảm áp và dẫn lưu ổ mủ.

Sau 15 ngày chăm sóc và điều trị tích cực bằng thở máy, kháng sinh phối hợp, chống viêm, giảm đau, nâng cao thể trạng, hiện sức khỏe của bé đã ổn định, đang được theo dõi và chăm sóc tại Khoa Ngoại và Chuyên khoa.

Bác sĩ Nguyễn Văn Luyện - Khoa Ngoại & Chuyên khoa - Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, viêm tấy lan tỏa rộng phần mềm vùng ngực và vai phải là bệnh lý nhiễm khuẩn diễn biến cấp tính và rất nguy hiểm có thể tử vong nhanh chóng do nhiễm trùng nhiễm độc nếu không được điều trị kịp thời.

Nam Anh

Theo: Nguồn giadinhonline.vn