Ngày 10/07/2024 12:06

Danh tính nam thanh niên vụ trộm tôm hùm gây xôn xao mạng xã hội

Liên quan đến vụ trộm một con tôm hùm trị giá gần 10 triệu đồng tại cửa hàng Hải Sản Biển Đông (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) vào tháng 10/2023, mới đây, đối tượng đã bị Công an quận Hà Đông (Hà Nội) bắt giữ.

Hy hữu vụ trộm tôm hùm khổng lồ trong bể của nhà hàng ở Hà Nội

Ngày 8/7, thông tin từ Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị đã thực hiện biện pháp tố tụng đối với Nguyễn Thanh Tú (SN 1986, thường trú tại Hàng Bồ, phường Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Được biết, đối tượng Tú từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và đã thực hiện hàng loạt vụ trộm trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó "nổi bật" nhất là vụ trộm cắp 1 con tôm hùm trị giá gần 10 triệu đồng tại cửa hàng Hải Sản Biển Đông (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy), hồi tháng 10/2023.

Video nam thanh niên trộm tôm hùm trong bể tại cửa hàng hải sản ở Cầu Giấy, tối 3/10/2023.

Theo điều tra, ngày 28/6, Công an quận Hà Đông nhận được đơn trình báo của chị Lê (SN 1996, chủ cửa hàng trà sữa ở đường Lê Lợi, Hà Đông) về việc vào khoảng 12 giờ cùng ngày, khi chị đang ở cửa hàng thì bị một đối tượng nam giới vờ vào mua hàng, lợi dụng sơ hở để trộm 1 điện thoại di động iPhone 12 Promax.

Quá trình xác minh vụ việc, Công an quận Hà Đông nhận thấy trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội đăng tải nhiều đoạn video ghi lại hình ảnh một nam thanh niên đặc điểm giống đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản trên ở nhiều cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội gây xôn xao dư luận, hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Danh tính nam thanh niên vụ trộm tôm hùm gây xôn xao mạng xã hội

Đối tượng Nguyễn Thanh Tú đã bị Công an quận Hà Đông bắt giữ. Ảnh: Công an quận Hà Đông

Đến ngày 7/7, lực lượng Công an quận Hà Đông đã làm rõ và bắt giữ được đối tượng gây án là Nguyễn Thanh Tú. Tại Cơ quan điều tra, Tú khai nhận trong khoảng thời gian từ năm 2022 đến khi bị bắt, đã liên tiếp thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại nhiều cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, do nghiện ma túy, không có công ăn việc làm, không có nơi ở cố định, Tú thường sống lang thang, hoặc khi có tiền sẽ thuê phòng ở các nhà nghỉ. “Nghề” chính của Tú là trộm cắp tài sản tại các cửa hàng, bằng cách giả làm người mua hàng, đối tượng đã lợi dụng sự mất cảnh giác của chủ cửa hàng, nhân viên để trộm tiền và tài sản giá trị.

Bước đầu, Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông đã làm rõ với thủ đoạn nêu trên, Tú đã thực hiện liên tiếp 5 vụ trộm cắp tài sản. Vụ án hiện đang được điều tra mở rộng, Cơ quan CSĐT Hà Đông đề nghị ai là bị hại của đối tượng Tú, đến trình báo Đội CSHS Công an quận Hà Đông. Liên hệ đ/c Mai Hải Ninh – ĐT: 0977455679.

TinVụ trộm tôm hùm ở Hà Nội: Nhiều người tố tên trộm mặc bộ đồ xámTheo Sức khỏe đời sốngXem link gốcẨn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/danh-tinh-nam-thanh-nien-vu-trom-tom-hum-gay-xon-xao-mang-xa-hoi-172240708133858942.htm?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR02Q-7aUMJQtRv2bNhG271fMei_Pjxb1w6GJcy_7VFa9256gEP8N5cxeLk_aem_Mmi5yXKJxWixilx0O_N4Cw Chia sẻ

Theo: Nguồn 2sao.vn