Ngày 05/04/2024 11:28

Học sinh Hà Nội truyền đam mê khoa học đến hàng triệu người

Vào ngày 30/3, sự kiện GART Expo 2024 đã được tổ chức tại trường Amsterdam, thu hút sự tham gia của hàng ngàn bạn học sinh cùng các bậc phụ huynh, qua chương trình đã lan tỏa được mạnh mẽ tình yêu, đam mê nghiên cứu, khám phả của học sinh đối với STEM và Robotics.

Học sinh Hà Nội truyền đam mê khoa học đến hàng triệu người

Triển sự kiện khoa học GART Expo 2024 được tổ chức tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Với chủ đề “Cosmic Encounter”, lấy cảm hứng từ hình ảnh vũ trụ kỳ bí cùng những thiên hà xa xôi, sự kiện GART EXPO 2024 mang đến một không gian công nghệ sống động, đa dạng, hấp dẫn, thỏa mãn và tiếp lửa niềm đam mê khoa học, khát khao khám phá đối với học sinh trong cả nước.

Ngay từ hiệp 1, đội “R.E.D" đã thể hiện sức mạnh đáng gờm khi giành quyền kiểm soát trận đấu. Tuy vậy, đội “Blue" vẫn rất kiên định, không để tỉ số áp đảo làm ảnh hưởng đến tinh thần của mình. Hai đội thi đấu giằng co từng điểm số có được, tạo nên bầu không khí sôi động và gay cấn cho khán giả.

Học sinh Hà Nội truyền đam mê khoa học đến hàng triệu người

Chương trình giúp học sinh thoải mái sáng tạo nghiên cứu khoa học khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Đánh giá về chất lượng các thí sinh tham gia thi đấu năm nay, bà Phạm Vũ Bích Hằng, giáo viên phụ trách tổ chức GART Expo 2024, giảng viên trường Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam cho biết:

“Trong những năm gần đây, số lượng thí sinh tham gia từ các trường càng ngày càng đông cũng như chất lượng của cuộc thi ngày càng được nâng cao, đề thi thì tiệm cận với các đề thi quốc tế, được các học sinh hoàn toàn tự lực để chế tạo robot và thi đấu. Tôi thấy, chương trình này vô cùng có ý nghĩa với các em học sinh. Đầu tiên các em sẽ được đắm mình trong không gian khoa học và công nghệ. Thứ hai, các em được tham gia các cuộc thi đấu robot với chất lượng chuyên môn cũng như tiệm cận với các luật khắt khe trên thế giới. Qua cuộc thi đã truyền ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học, qua đó sẽ giúp các em rất nhiều ở tương lai sau này.”

Học sinh Hà Nội truyền đam mê khoa học đến hàng triệu người

Giải thưởng với các em không chỉ bằng hiện vật mà còn thắp lên ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học.

Chia sẻ về sự kiện GART Expo 2024, anh Đặng Huy Khanh - Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Với nhiều khách mời đa dạng đến từ các CLB robotics miền Bắc cùng các hoạt động trải dài từ triển lãm, thi đấu và trải nghiệm thực tế, GART Expo 2024 đem đến cho người tham gia một cái nhìn đa chiều cùng hướng tiếp cận bao quát về thế giới khoa học rộng lớn, muôn vẻ. Qua đây, tôi hy vọng sự kiện sẽ đem đến một góc nhìn chân thực và khách quan về Robotics và STEM, từ đó khơi dậy sự đam mê cho người tham gia.”

Học sinh Ninh Hương Giang, trường THPT Trung Văn, người tham gia sự kiện, chia sẻ: “Em thấy đây là một sân chơi vô cùng bổ ích, là không gian giao lưu thú vị và thúc đẩy sự hiểu biết gắn kết giữa những bạn trẻ có cùng niềm đam mê như em. Em mong muốn được nhân rộng niềm đam mê robotic này đến với tất cả các bạn trẻ và mọi người.”

P.V

Theo: Nguồn giadinhonline.vn