Ngày 11/10/2023 12:08

Thế Giới Di Động sẽ độc quyền các smartphone tầm trung chất lượng tốt

Hiện người tiêu dùng đang thiếu trầm trọng smartphone Android trong phân khúc từ 10 đến 20 triệu đồng. Ở phân khúc này, Thế Giới Di Động sẽ ký độc quyền với các hãng để bán những sản phẩm tốt nhất trong thời gian tới.

Đó là chia sẻ của ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc ngành hàng Viễn thông di động của Thế Giới Di Động với PV VietNamNet, trong buổi ra mắt dòng sản phẩm realme 11 series tại TP.HCM vào tối ngày 31/7.

Hãng điện thoại realme bắt đầu quay trở lại làm mới mình ở thị trường Việt Nam vào tháng 6 vừa qua với dòng sản phẩm C53. Lúc đó, ông Phùng Ngọc Tuyên đánh giá, thương hiệu này đang quay trở lại thị trường và đã có một cuộc “lột xác”. Nếu như ở giai đoạn đầu trước đây các sản phẩm của hãng không được đánh giá cao, thì giờ đây với việc thay đổi toàn bộ nhân sự, sự quan tâm từ nhà máy và chú trọng việc làm hình ảnh trên thị trường, sản phẩm realme đang bán rất tốt.

Thế Giới Di Động sẽ độc quyền các smartphone tầm trung chất lượng tốt

Ba sản phẩm realme 11 series vừa ra mắt.

Giờ đây, realme tiếp tục trình làng dòng smartphone “số” đầu tiên tại Việt Nam. Cụ thể, lần này hãng đã trình làng 3 sản phẩm dòng 11 series gồm realme 11 Pro+, realme 11 Pro và realme 11. Trong đó, realme 11 được ra mắt tại thị trường Việt Nam đầu tiên so với trên toàn cầu. Đây là các sản phẩm được trang bị camera có độ phân giải cao lần lượt là 200MP, 100MP và 108MP, đi kèm là sạc nhanh và bộ nhớ RAM từ 8GB-12GB. Các smartphone này trang bị chip MediaTek Helio G99 và bộ nhớ trong từ 128GB – 512GB. Giá bán của realme Pro+ là 14.990.000 đồng, realme Pro là 11.990.000 đồng, trong khi đó realme 11 có 2 phiên bản là 8GB+128GB giá 7.390.000 đồng và 8GB+256GB giá 7.990.000 đồng.

Đáng chú ý, Thế Giới Di Động tiếp tục độc quyền bán tại thị trường Việt Nam 2 sản phẩm là realme Pro+ và realme 11 phiên bản 8GB+256.

Trước động thái độc quyền các sản phẩm ở trên, PV VietNamNet đã đặt câu hỏi với ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc ngành hàng Viễn thông di động của Thế Giới Di Động, phải chăng sau khi ký độc quyền với các hãng ở phân khúc smartphone giá rẻ, Thế Giới Di Động tiếp tục sẽ độc quyền tiếp các smartphone ở phân khúc tầm trung và cận cao cấp? Ông Tuyên cho biết, hiện phân khúc nào thiếu thì hệ thống bán lẻ sẽ ký độc quyền với các hãng để đưa ra trên hệ thống chuỗi của mình, nhưng với điều kiện sản phẩm đó phải tốt.

Thế Giới Di Động sẽ độc quyền các smartphone tầm trung chất lượng tốt

Với các sản phẩm tốt ở phân khúc tầm trung và cận cao cấp, Thế Giới Di Động sẽ ký mở bán độc quyền với các hãng. Ảnh: Anh Tú

Theo ông Phùng Ngọc Tuyên, hiện trên thị trường, phân khúc trên 10 triệu là chưa có sản phẩm, ngoại trừ Apple. Người tiêu dùng đang thiếu trầm trọng các smartphone Android phân khúc từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng. Điển hình như tại hệ thống của Thế Giới Di Động đang bán độc quyền sản phẩm S22 Ultra và hiện giảm giá về còn 17 triệu đồng đã đem về doanh số rất lớn, hàng tháng số lượng sản phẩm bán ra lên tới 15 nghìn máy.

Chính vì thế, sau khi ký độc quyền thành công với các hãng ở phân khúc giá rẻ, Thế Giới Di Động cũng sẽ ký độc quyền ở phân khúc tầm trung và cận cao cấp. Sau realme, sắp tới là dòng sản phẩm Reno10 của Oppo và sau đó vào tháng 10/2023 có thể là các dòng sản phẩm của Samsung…

Động thái ký kết độc quyền bán sản phẩm với các hãng smartphone của Thế Giới Di Động trong thời gian vừa qua đã khiến cho nhiều chuỗi bán lẻ nhỏ trong nước gặp rất nhiều khó khăn. Bởi ở phân khúc giá rẻ, họ gần như không có sản phẩm để bán cho khách hàng, khi hầu như sản phẩm mới nào ra mắt Thế Giới Di Động cũng ký độc quyền với hãng.

Giờ đây, ở phân khúc tầm trung và cận cao cấp, hệ thống chuỗi bán lẻ công nghệ lớn nhất Việt Nam này cũng hợp tác với các hãng chọn các sản phẩm tốt để bán, các chuỗi còn lại sẽ không còn nhiều lựa chọn.

Trao đổi với PV VietNamNet, nhiều chuỗi bán lẻ nhỏ cho biết, họ hiện đang phải bán các sản phẩm cũ, bên cạnh đó phải đẩy mạnh bán các mặt hàng khác để bù doanh thu. Với động thái độc quyền này, họ cho rằng Thế Giới Di Động đang tìm cách “hạ sát” hết các đối thủ và lũng đoạn thị trường, sau đó sẽ quay lại chèn ép khách hàng.

Theo một chuyên gia trong ngành cho hay, với những động thái vừa qua, việc “chèn ép” đối thủ của Thế Giới Di Động là rất rõ ràng. Tuy nhiên, việc sau này họ chèn ép khách hàng rất khó xảy ra, bởi hiện các hãng cũng có hệ thống bán lẻ của mình ở trong nước. Ngoài ra, khách hàng giờ đây khi mua sản phẩm cũng tìm hiểu rất kỹ nên ép họ sẽ không khác nào “tự sát”.

“Cũng không thể trách các hãng khi họ cần doanh số và Thế Giới Di Động có thể đáp ứng được yêu cầu của họ, nên việc ký độc quyền là một lẽ đương nhiên trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn và sức mua tiêu dùng giảm như hiện nay”, vị chuyên gia này chia sẻ.

Bình luận

Theo: Nguồn vietnamnet.vn