Ngày 17/01/2024 11:52

DDVS nào giúp chị em dưỡng ẩm vùng kín tuổi ngoài 40?

Ở tuổi tứ tuần, chị em thường phải đối mặt với nhiều vấn đề ở vùng kín do nội tiết tố suy giảm. Do đó, việc lựa chọn dung dịch vệ sinh (DDVS) dưỡng ẩm rất quan trọng.

I - Vì sao nên dưỡng ẩm vùng kín tuổi ngoài 40?

Vùng kín khô hạn là tình trạng thường gặp ở chị em độ tuổi ngoài 40.

Vùng kín khô hạn là tình trạng âm đạo giảm tiết hoặc không tiết dịch nhầy. Lượng dịch nhầy không đủ khiến cho việc quan hệ trở nên khó khăn. Đồng thời, làm tăng nguy cơ xâm nhập các vi khuẩn gây hại và dễ gây viêm nhiễm phụ khoa hơn.

Nguyên nhân gây nên tình trạng khô hạn ở phụ nữ tuổi ngoài 40 có thể kể đến như:

• Sự suy giảm hoặc rối loạn nội tiết tố nữ estrogen: Estrogen là hormone sinh dục có vai trò quan trọng trong việc phát triển thành niêm mạc âm đạo, duy trì độ pH và mức độ tiết dịch nhờn âm đạo. Vì vậy, khi nữ giới bị suy giảm, rối loạn estrogen sẽ khiến dịch nhầy được sản xuất ra không đủ và gây nên tình trạng khô hạn.

• Ảnh hưởng của tiền mãn kinh hay mãn kinh: Khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, nội tiết tố nữ sẽ bị suy giảm. Từ đó, làm giảm tiết dịch nhầy cho thành âm đạo.

• Căng thẳng, tâm lý stress: Khi rơi vào trạng thái mệt mỏi, stress nội tiết tố của phụ nữ cũng có những thay đổi nhất định. Trong đó phổ biến là việc buồng trứng ức chế tiết estrogen. Khi hàm lượng estrogen không được đảm bảo chị em dễ gặp phải tình trạng khô hạn.

• Dung dịch vệ sinh: Nước hoa và các thành phần khác có trong dung dịch thụt rửa có thể gây nên tình trạng khô hạn.

• Thuốc tránh thai: Nếu chị em sử dụng thuốc tránh thai cũng có thể làm giảm nồng độ estrogen gây khô âm đạo.

Bên cạnh đó, một số nguyên nhân như: có chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, vệ sinh vùng kín sai cách, vùng kín đang bị viêm nhiễm, nấm âm đạo…cũng gây nên tình trạng khô âm đạo.

II - Hậu quả của việc không chú trọng dưỡng ẩm vùng kín?

Không dưỡng ẩm có thể khiến vùng kín dễ bị viêm nhiễm.

Nếu chị em không chú trọng dưỡng ẩm vùng kín dễ gặp phải tình trạng khô hạn kéo dài. Từ đó, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe sinh lý vùng kín:

- Giảm ham muốn và vùng kín dễ bị tổn khi quan hệ tình dục.

- Niêm mạc âm đạo trở nên mỏng manh, dễ bị kích ứng, đau rát, có cảm giác ngứa ngáy, châm chích ở vùng kín.

- Khô âm đạo khiến pH sinh lý bị thay đổi, tạo môi trường thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh dễ dàng tấn công và gây nên tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Đây cũng là lý do giải thích vì sao chị em hay bị viêm nhiễm phụ khoa tái đi tái lại nhiều lần.

- Dễ mắc chứng nhiễm trùng đường tiết niệu, thường hay tái phát, khó điều trị dứt điểm.

- Ngoài những ảnh hưởng về thể chất, khi vùng kín khô hạn không được dưỡng ẩm còn tác động không nhỏ về tinh thần. Tình trạng này kéo dài khiến chị em thấy mặc cảm, tự ti với người bạn đời của mình.

>> Xem thêm: Chọn sản phẩm chăm sóc nàng 45+ như thế nào là phù hợp?

III - Elpis 45+: DDVS dành riêng cho chị em tuổi ngoài 40

Elpis 45+ giúp cải thiện tình trạng khô rát vùng kín.

>> Xem thêm sản phẩm Elpis 45+ TẠI ĐÂY

Như vậy, ở độ tuổi ngoài 40, khi nồng độ estrogen trong cơ thể giảm đi, thành âm đạo trở nên mỏng và khô hơn. Để cải thiện vấn đề vùng kín tuổi tiền mãn kinh, chị em cần chú trọng bổ sung estrogen cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống.

Bên cạnh đó, chị em kết hợp sử dụng sản phẩm làm sạch vùng kín với thành phần tương thích với sinh lý tự nhiên của cơ thể. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh khác nhau. Chị em có thể tham khảo sản phẩm Elpis 45+ dung dịch vệ sinh phụ nữ dành riêng cho chị em tuổi ngoài 40.

Elpis 45+ phù hợp sinh lý với “nàng” tuổi trung niên với pH trung tính, hoạt chất mới Sepicalm, lactoserum, acid lactic, vitamin E cùng với các thành phần khác mang đến công dụng:

- Làm sạch dịu nhẹ mà không gây xót, khô rát.

- Cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da, giảm tình trạng khô rát vùng kín. Đồng thời, duy trì sự mềm mại của làn da.

- Làm dịu da, giúp tái tạo và phục hồi làn da vùng kín tươi trẻ

- Khử mùi hôi và ngăn ngừa vi khuẩn gây viêm nhiễm, nấm ngứa.

Elpis 45+ được sản xuất bởi nhà máy đạt chuẩn CGMP-ASEAN của Dược Đại Bắc, sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu, không chứa cồn, không paraben.

Sử dụng Dung dịch vệ sinh Elpis 45+ hàng ngày không chỉ giúp làm sạch mà còn là giải pháp giúp chị em cải thiện tình trạng khô hạn. Từ đó nâng cao sức khỏe sinh lý, tự tin giữ gìn hạnh phúc vợ chồng.

Theo: Như An

Tags: